วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2550

สุขภาพดีต้องมาก่อน

หลังจากที่เลยวัยหนุ่มสาว เพื่อเข้าสู่ผู้ใหญ่ประสบการณ์ต่างๆ มากมายสอนให้เราพบสัจธรรมที่เป็นจริงอย่างหนึ่งก็คือ สุขภาพนั้นสำคัญที่สุด ต่อให้คุณรวยเป็นพันล้านแต่ร่างกายอ่อนแอหรือเป็นโรครุมเร้าคุณก็คงจะอิจฉาคนจนแต่ร่างกายแข็งแรงแล้วทำไมไม่รักษาร่างกายให้แข็งแรงก่อนล่ะการรักษาร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอก็คงจะเหมือนเครื่องยนต์ที่มีน้ำมันมาหล่อลื่นให้ทำงานไม่กระตุกนั่นเอง น้ำมันหล่อลื่นของร่างกายมีมากมายตั้งแต่อาหารการกินจนถึงสิ่งที่เราหายใจหรือรับเข้าไปในร่างกาย ไม่มีใครปฏิเสธว่าเราเองที่ทำให้ตนเองเจ็บไข้ เพราะอาหารการกินทุกอย่างอยู่ที่มือเราหยิบเข้าปากตนเองทั้งสิ้นและในปัจจุบันอาหารการกินก็ไว้วางใจไม่ได้ว่ามันจะทำให้เราแข็งแรงตามที่เราต้องการ ไม่ว่า การกินอาหารปิ้งย่างก็เสี่ยงต่อสารก่อมะเร็ง อาหารรมควันก็มีสารก่อมะเร็ง ควันบุหรี่ก็เป็นสารก่อมะเร็ง ควันจากเมรุเผาศพก็เป็นสารก่อมะเร็ง ขนมขบเคี้ยวก็มีเกลือไนไตร์มากเกินไปทำให้เป็นโรคไต อะไรๆ ก็อันตราย ขนาดที่เราคิดว่าน้ำดื่มบรรจุขวดสะอาดก็ยังไม่วายมีข่าวว่าพบสารอันตรายเกินมาตรฐาน เมื่อเป็นแบบนี้ร่างกายเราก็เกิดการเสียสภาพสมดุล การหายามารับประทานนั้นก็เป็นการเพิ่มสารเคมีเข้าไปในร่างกายอีก แบบนี้ไม่ไหวคนส่วนใหญ่ที่พอมีฐานะทางการเงินในระดับหนึ่งก็เริ่มขวนขวายหาอาหารเสริมมารับประทานเพื่อสร้างให้ร่างกายสมดุล ผมเองก็เพิ่งจะลองรับประทานอาหารเสริมแบบนั้น เมื่อรับประทานเข้าไปเหมือนว่าหลอดตนเอง แต่มันไม่ใช่ ผมรู้สึกว่าตนเองกระปี้กระเป่า สมองตื่นตัวอยากทำโน่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา แสดงว่านั่นคือสิ่งหรือความปกติของร่างกายที่ร่างกายมันปรับสภาพได้แล้วโรคภัยต่างๆ ก็จะเริ่มลดน้อยถอยลงอาการของโรคต่างๆ ก็เริ่มเบาบางลง ผมไม่ได้โฆษณาอะไรแล้วล่ะ พอดีกว่า เอาเป็นว่าถ้าหากคุณสนใจที่จะอ่านข้อความอื่นๆ เพิ่มเติมก็เข้ามาที่ หรือสนใจอยากอ่านแบบตรงๆ ไปที่ http://www.nature-maxsys.com/biz?id=675 ก็แล้วกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น: